เรียลลิตี้ทีวีสามารถเป็นเทรนด์ระดับโลก ซีรีส์เกมเอาชีวิตรอดของเกาหลี ‘Physical 100’ ของ Netflix กำลังอยู่ในอันดับสูงสุด 10 อันดับแรกของรายการทีวีที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษของสตรีมเมอร์ โดยมีการดูมากกว่า 45 ล้านชั่วโมง ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564
ยูกีฮวาน ผู้จัดการเนื้อหาของ Netflix Korea ได้รับอีเมลจากคนแปลกหน้าที่มีเนื้อหาชัดเจนเกี่ยวกับรายการที่มีผู้เข้าแข่งขัน 100 คนแข่งขันกันในความท้าทายที่โหดร้ายเพื่อชิงรางวัลเงินสดมูลค่า 300 ล้านวอนเกาหลี (ประมาณ 315,000 ดอลลาร์) ขนาดของรายการยิ่งใหญ่มากจนทำให้ Yoo หยุดอยู่กับที่ ผู้ส่งคือจางโฮกิ โปรดิวเซอร์ของช่อง MBC ชั้นนำของเกาหลี ปัจจุบันเป็นหัวหน้าโปรดิวเซอร์ของ Physical 100 รายการเรียลลิตี้ยอดฮิตล่าสุดของ Netflix
“มันมีโทนที่ฉันไม่เคยเห็นในแผนสำหรับโปรเจ็กต์ที่ไม่มีสคริปต์ และนั่นทำให้ฉันอยากทำให้มันกลายเป็นรายการของ Netflix” ยูกล่าว ฟิสิคัล 100 ซึ่งใช้รูปแบบเกมเอาชีวิตรอด รวบรวมนักกีฬาชื่อดังของเกาหลี นักเพาะกาย และผู้มีอิทธิพลด้านกีฬา เช่น นักสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอย่าง โยชิฮิโระ อากิยามะ
ขณะที่พวกเขาแข่งขันในเกมผาดโผนที่ทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย การแสดงเริ่มต้นด้วยลัทธิเล็กๆ น้อยๆ ที่ติดตามในหมู่ผู้ชมในท้องถิ่น แต่ตอนนี้กำลังสร้างความฮือฮาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นที่ฮือฮาในระดับที่รายการสารคดีเกาหลีอื่นๆ ไม่กี่รายการทำได้ ในสัปดาห์ที่สามของเดือนกุมภาพันธ์ รายการ Physical 100 ขึ้นแท่น 10 อันดับแรกของ Netflix
สำหรับรายการทีวีที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ โดยมียอดรับชมมากกว่า 45 ล้านชั่วโมง ตอนนี้ Netflix กล่าวว่าจะเปิดตัวชื่อที่ไม่มีสคริปต์ภาษาเกาหลีอย่างน้อยแปดรายการในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีที่แล้วในหมวดหมู่นี้ สตรีมเมอร์ต้องการทำเพื่อหมวดหมู่เรียลลิตี้ของเกาหลีเหมือนที่ทำกับละครเกาหลีด้วย Squid Game ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก การแสดงที่กำลังจะมีขึ้นจะมีธีมที่หลากหลาย รวมถึงเกมใจ รูปแบบซอมบี้ และเรียลลิตี้โชว์การออกเดท เช่น ซีซั่นที่สามของ Single Inferno ยอดนิยม
“รายการสารคดีของเกาหลีไม่ได้ออกอากาศมาก่อนที่ Netflix จะเริ่มเผยแพร่ไปทั่วโลก” ดอนคัง รองประธานฝ่ายเนื้อหาของ Netflix ในเกาหลีกล่าว “มีบางวิธีที่เราทำให้รายการเข้าใจได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้ชมทั่วโลก ไม่ใช่ตัวโฆษณาเอง แต่อาจใช้ข้อความบนหน้าจอและคำบรรยาย
หากคุณดูรายการสารคดีเกาหลีบางรายการ สไตล์ที่พวกเขาใช้ข้อความและคำบรรยายประกอบกับความตั้งใจที่สร้างสรรค์ บางครั้งทำให้เนื้อหายากต่อการเดินทาง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของการสื่อสารเจตนาสร้างสรรค์ในทางที่ถูกต้องมากกว่า สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาทางยุทธวิธี แต่ฉันคิดว่าพวกเขาสร้างความแตกต่างได้มาก”
ได้รับการสนับสนุนโดย ีดฟิำะ