ผลกระทบทางการเมืองภายในประเทศและระดับโลกของ

ไอดอลเคป๊อปและเพลงของพวกเขามีส่วนสนับสนุนทางการทูต เศรษฐกิจ การเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนของเกาหลีใต้ และสถานะระดับโลกของประเทศมานานหลายทศวรรษ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีความตึงเครียดทางการเมืองสูง ในฐานะประเทศอำนาจกลาง โซลมักอาศัยเครื่องมือทางการทูตที่ไม่บีบบังคับเพื่อเสริมสร้างสถานะทางการเมืองของตนในโลก แทนที่จะใช้กำลังทหารหรืออำนาจทางเศรษฐกิจบีบบังคับ ความบันเทิงของเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง K-Pop ได้มอบโอกาสพิเศษให้กับกรุงโซลในการปรับปรุงสถานะในระดับโลก

ผ่านการดึงดูดและดึงดูดใจที่เรียกว่า “พลังที่นุ่มนวล” หลังจากการล่มสลายของลัทธิเผด็จการในเกาหลีใต้ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เซ็นเซอร์สื่อในประเทศและต่างประเทศ เพลง ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ของเกาหลีก็เริ่มเผยแพร่ไปทั่วเอเชีย ด้วยเหตุนี้ วัฒนธรรมป็อปเกาหลีจึงเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้เป็นครั้งแรก ทำให้เกิดกระแสเกาหลี หรือที่เรียกว่า “ฮันรยู”

แฟนเพลงเคป็อปในต่างประเทศมีส่วนสนับสนุนโดยตรงต่อการเติบโตของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ เนื่องจากตลาดต่างประเทศสำหรับเพลงและวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจาก 5.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2558 เป็น 10 พันล้านดอลลาร์ในปี 2562

อย่างไรก็ตาม เคป็อปยังมี ผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อการเมืองในประเทศและต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญต่อการทูตของเกาหลีใต้

สำหรับเคป๊อปนั้นมีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อการเมืองในประเทศและต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญต่อการทูตของเกาหลีใต้ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2548 YouTube ได้ให้บริการหน้าต่างเสมือนสู่ความบันเทิงของเกาหลีสำหรับผู้ชมในต่างประเทศ แต่ระลอกคลื่นแรกของกระแสเกาหลีได้กระเซ็นบนชายฝั่งของญี่ปุ่นเมื่อหลายปีก่อนภายใต้ชื่อ Kwon Bo-ah (BoA) เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว

ที่โบอานักร้องและเอนเตอร์เทนเนอร์ชาวเกาหลีได้มีส่วนร่วมในการปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนชาวเกาหลีและชาวญี่ปุ่นผ่านทางดนตรีและการปรากฏตัวทางวิทยุและโทรทัศน์ของญี่ปุ่น

โดยเฉพาะ YouTube มีความเชื่อมโยงอย่างมากกับเนื้อหาของเกาหลี เนื่องจากช่วยให้ศิลปินเกาหลีสามารถข้ามผ่านผู้จัดจำหน่ายเพลงทั่วไปที่ควบคุมช่องทางการเผยแพร่เพลงระหว่างธุรกิจกับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและยุโรป . การเกิดขึ้นของเศรษฐกิจดิจิทัลที่ขับเคลื่อน

โดยพีซีและสมาร์ทโฟน นำไปสู่ยุคใหม่ของการจัดจำหน่ายเพลงแบบธุรกิจกับธุรกิจ ซึ่งช่วยลดต้นทุนการทำธุรกรรมของธุรกิจเพลงทั่วโลกสำหรับบริษัทบันเทิงเกาหลี บทความนี้ให้เหตุผลว่าผู้ผลิตเพลงเคป็อปซึ่งไม่มีช่องทางอื่นในการเผยแพร่เพลงของพวกเขาไปยังผู้ชมทั่วโลก

เพื่อผลกำไร เลือก YouTube สำหรับการเผยแพร่เพลงฟรีแม้จะมีกำไรต่ำจากค่าธรรมเนียมลิขสิทธิ์ก็ตาม อย่างไรก็ตาม ผู้จัดจำหน่ายเพลงป๊อป J-pop และ American หลีกเลี่ยง YouTube เนื่องจากอัตรากำไรจาก YouTube นั้นต่ำกว่าสื่อดั้งเดิมอย่างเช่น CD และ iTunes มาก ทำให้เคป๊อป มีสถานะหลักในตลาดเฉพาะกลุ่มเท่านั้น

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ทางเข้า ufabet มือ ถือ